Sunday, November 17, 2013

ลอยกระทงไม่มีตัวผม ไม่มีกระทง

นานแล้วที่ไม่ได้ลอยกระทง  จนกระทั้งปีนี้ไปถึงที่งานต้นกำเนิดลอยกระทงของโลกเลยก็ว่าได้  ผมก็ยังไม่ได้ไปลอย  ผมไม่ได้คิดน้ยใจอะไร ว่าทำไมถึงไม่ลอย  ผมเองก็นึกเฉยๆกับการลอกระทงด้วยมั้ง  แต่ก็เอาะเถอะปีนี้ผมก็มีส่วนร่วมกับงานลอยกระทงกับเค้าบ้างแล้ว 

การเป็นพิธีกรภาคภาษาอังกฤษปีนี้ เป็นปีแรก  ผมได้รับโอกาสดีๆจากเมียเจ้านายที่เคยร่วมงานกันสักครั้งสองครั้ง  ทุกปีหน้าที่นี้แกจะเป็นคนรับเองทั้งหมด  ปีนี้แกคงเหนื่อยมั้ง เลยเอาเหตุผลนู่นนี่มาอ้าง ยังไงก็ต้องขอบคุณเจ๊แกที่มีน้ำใจหยิบยื่นโอกาสดีๆแบบนี้มาให้   ปีนี้ดูผลงานตัวเองแล้วไม่ค่อยพใจเท่าไร ถ้าผมเป็นเจ้าของงานผมคนไม่เลือกไอ้ครูบ้า ตัวดำๆคนนี้  +55 พิธีกรคู้อีกคนหนึ่งก็เป็นรุ่นน้องร่วมงานก็ตื่นเต้นพอๆกันสำหรับปีนี้  แต่ก็เอาเถอะ......ผมนี่ประหลาด  พเวลาคิดอะไรไม่ออกผมก็จะพูดแต่ว่า ..แต่ก็เอาเถอะ   จริงๆไม่ได้ส่อความหมายใดๆ   การใช้ภาษาไทยของผมตลกดี  เหมือนกับพูดทุกอย่างผสมลีลาทางภาษามั่วไปหมด  สลับปนเประหว่างภาษาทางการกับไม่ทางการ   แต่กฏเกณฑ์ของภาษาไม่มีผลอะไรต่อผมนัก เพราะนี้คือสิ่งที่ผมอยากเขียน  เขียนเอาไว้อ่าน จะได้รู้ว่าช่วงหนึ่งของชีวิตที่ผ่านมาเป็นอย่างไร 

เปิดเฟสคนอื่นแม่งโคตรน่าเบื่อเลย หลายคนถ่ายรูปตัวเองไปลอยกระทง  ผมคิดว่าจะลดการใช้เฟสบุ๊คลง50%  เพราะมันไม่ให้อะไรกับผมเลย   เงินก็ไม่สร้างงานก็ไม่เดิน  เสียคนก็เพราะเฟซบุ๊คมาแล้ว  แต่จะโทษเฟซบุ๊คก็ไม่ถูก  ผมเองที่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับมายังจะไปเล่นมันอีก   แย่จัง  

สิ่งที่ผมควรทำในค่ำคืนคือการสวดมนต์    ไปละครับ เจอกันพรุ่งนี้  

No comments:

Post a Comment