Saturday, April 25, 2009

มีทีท่ากับMSNอย่างไร

การเล่นMSNแบบที่ผ่านมาคือการฆ่าเวลาไปอย่างน่าเสียดายเพราะ ขณะที่คุยเราต้องเสียเวลาที่จะคิดปรระโยคไปกี่นาที แถมพิมพ์สัมผัสไม่เป็นใช้เวลาจิ้มไปกี่นาที และจะให้การพิมพ์แบบคุยได้อรรถรสต้องสร้างประโยคยาว รวบรัดก็จะเสียความสนุก
การคุยเอ็มเหมือนมีข้อจำกัดอยู่ตลอดเวลา กระทั่งเวลาที่เรานั่งรอคำถามจากคู่สนทนาของเราก็คิดดูสิ ต้องรอเท่าไร กรณี่ที่คู่สนทนาไปไหนทำอะไรไม่บอกกล่าวกันก่อนแทบไม่ต้องพูดถึง ผมเองก็เจอกรณีอย่างนี้อยู่บ่อยๆ หลายครั้งๆเข้าก็ทำให้ผมเบื่อ เซ็ง
นี่ยังไม่นับเวลาเราคุยเพลินในกรณีคนที่คุมเวลาตัวเองไม่เป็นนะ

ปัจจุบันในหนังสือพิมหน้าหนึ่งก็มีข่าวเรื่องโดนหลอกลวงทางMSNอยู่ทุกวี่วัน ยากนักที่จะหางความจริงใจผ่านเครืองส่งข้อออนไลน์เช่นนี้ จิตใจคนมิได้พัฒนาไปตามวัตถุที่เจริญรุดหน้าสิ่งประดิษใหม่ๆเกิดขึ้นทุกวัน สังเกตได้ว่า90%ของการคุยเป็นไร้สาระ วัยรุ่นมองว่าMSNคือเครื่องคุยคลายเครียด หาเพื่อนใหม่
หรือมีจุดประสงคืเพื่อการพรีเซ็นตัวเอง แสดงให้เห็นว่าตนเองเป็นคนเก่ง

อย่างไรก็ต่างMSNยังคงประโยชน์สำหรับคนที่เรียนต่างประเทศที่ไม่ค่อยได้กลับบ้านแล้วคิดถึงครอบครัวที่บ้าน เพื่อนที่ไม่ได้เจอกันนาน

สำหรับแล้วการสื่อสารออนไลน์จะสร้างประโยชน์อะไรให้กับเราบ้าง

No comments:

Post a Comment