Wednesday, June 10, 2009

10/06/09

เมื่อวานลืมไดอารี่เพราะเมื่อวานระบบของชีวิตมันเสีย
วันมีโกกาสก็รีบไดอารี่ทันที เพิ่งมาจากหอสมุดซึ่งก่อนหน้านี้เรียนอาจารย์แม่จนห้าโมงเย็น พบว่าขณะที่เรียน
เราเขียนคำว่าcuturelle nons S เพราะประธานเป็นพหูพจน์ เป็นสิ่งที่ผิด ที่จะพูดคือ ความผิดทางไวยากรณ์นี่ เราควรจะไม่ปล่อยให้พลาดไปได้แล้ว การผิดพลาดเรื่องง่ายและไม่น่าให้อภัยเป็นเรื่องที่สิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นอีกแล้ว เราจะต้องทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้
ประเด็นถัดมาคือ การคิดทำกิจกรรมในห้อง เรามองประสิทธิภาพต้นเองว่าน่าเป็นห่วง สมองเราไม่คิดพัฒนา ทักษะความเชื่อว่าถ้าเราได้นำความรู้วิธีคิดทั้งสิบ บวกเอาตรรกะจากหนังสือเล่มเขียวและหนังสือตรรกะของอาจารย์ จำนงค์ ทองประเสริฐ มาอ่านและนำมาใช้เชื่อว่าเราคงไม่มี สถานะการณ์แบบนี้ และจะเกิดปัญญาที่แท้คิดงานออกมาง่ายเลย ถ้าเราฝึกนั่งสมาธิ

เมื่อวานขอให้เป็นวันสุดท้ายที่จะเปิดเว็บลามก เพราะทำไห้ชีวิตเราเสียระบบ ยังไงหรือเราจะเผลอไปดูมันอย่างไม่สนใจเวลาเลย เสียเวลาไปโดยใช่เหตุอย่างที่สุด ควรจะเอาเวลาดูโทรทัศน์มานั่งฝึกสมาธิ เพราะฝึกยากที่สุด จึงต้องทุ่มเททั้งกาย เวลา ความมุ่งมั่นให้มากที่สุด ระบบชีวิตของเราจะดีขึ้นได้จากเราที่จัดการมัน จัดการแย่ไม่ใช่ใครที่ได้รับผลแต่เป็นตัวเอง มันคอยแต่จ้องจะจูงเราไม่ตามระบบไป เราต้องระบบเองเราต้องดูแลตัวเอง มิใช้ให้ใครมาดูแลเรา เราจะต้องเป็นอิสระให้ได้มากๆในเรื่องต่างๆเช่น โทรทัศน์ไม่มีก็อ่านหนังสือพิมพ์เอา ละครดูแล้วไรสาระ อ่านก็อ่านสรุปข่าวรายสัปดาห์ก็ทันโลกได้ ตอมพิวเตอร์แทนที่จะนั่งเว็บซุบซิบเราก็มานั่งบันทึกความรู้ ว่างๆก็ทำพรีเทสออนไลน์
เราจะปล่อยตัวเองว่างไม่ได้ ว่างไม่ใช่ทำอะไรที่ไมเกิดประโยชน์ต่อตัวเองและคนอื่น ต้องมีประโยชน์ด้วย

No comments:

Post a Comment